Cây Mai Vàng "Tiên Lão Giáng Trần" - Hiện Tượng Cây Cảnh Ấn Tượng Tại Bình Thuận

Cây mai vàng độc đáo với dáng "Tiên lão giáng trần" tại Bình Thuận đang thu hút sự chú ý của giới chơi cây cảnh không chỉ ở địa phương mà còn trên toàn quốc. Với tuổi đời hơn 100 năm, cây mai này được xem là một hiện tượng trong thế giới cây cảnh.

Anh Đặng Quang Dũng, người sở hữu cây mai vàng này, đã từ chối mức giá mai vàng hoành 50 lên tới 5,9 tỷ đồng từ một người mua ở Nha Trang. Thay vì bán đi với giá cao, anh quyết định đưa cây mai vàng này đến Sài Gòn để tham dự Hội hoa xuân tại Công viên Tao Đàn.

“Tiền bạc rất quan trọng nhưng tôi đã bứng cây mai vàng lên rồi, đang chuẩn bị thuê xe vận chuyển đưa vào TP.HCM dự Hội hoa xuân Tết Nhâm Dần 2022 tại công viên Tao Đàn từ ngày 27-1 đến 6-2 (từ 25 tháng Chạp đến mùng 6 tết). Tôi rất muốn nhiều người được chiêm ngưỡng lão mai độc, lạ bậc nhất Việt Nam này,” - anh Dũng chia sẻ.

b7F7FaZrJRiMl8m77uH0ysSiE0NZNUxugY9iMO2Va8hF4wiZwLa9GA7X-zr_U2C79lp25ZHaMQVeLZ2Qx9UQv_NpGn9X_lE8l2Lb1NPB1pqz7jTO5wv-I785rZZjZoIgU2dSt-C7E48SiX80qTxrSN0

Sự quyết đoán của anh Dũng đã làm dấy lên niềm háo hức và mong chờ từ phía các người yêu thích cây cảnh. Cây mai vàng này, với dáng "Tiên lão giáng trần" kỳ lạ và tuổi thọ lâu dài, hứa hẹn sẽ là một điểm nhấn đặc biệt trong Hội hoa xuân năm nay.

Cây mai vàng độc đáo từ Bình Thuận, với dáng "Tiên lão giáng trần", đã thu hút sự chú ý của người dân và giới chơi cây cảnh trên khắp nơi. Một người từ Nha Trang đã thốt lên rằng chưa từng gặp một cây mai nào có dáng, thân, và rễ độc đáo như cây mai này và tiếc rẻ vì không thể đưa về Khánh Hòa.

Anh Đặng Quang Dũng, chủ nhân của cây mai vàng này, đã chia sẻ về cây mai này với một câu chuyện rất đáng nhớ. Ban đầu, cây mai này thuộc sở hữu của một cụ ông hàng xóm. Năm 2000, khi anh Dũng chỉ mới 19 tuổi, ông cụ nhờ anh rao bán giúp cây mai với giá 5,5 triệu đồng. Tuy nhiên, với sự độc đáo và quý báu của cây mai này, anh đã quyết định đặt cọc và năn nỉ gia đình bán đất để có được cây mai này. Điều này đã kỳ diệu khẳng định vai trò của anh trong hội mua bán mai vàng miền tây , nơi những cây cảnh quý hiếm được trao đổi và sở hữu.

Hơn 20 năm trôi qua, cây mai vàng này đã trở nên ngày càng đẹp đẽ và phát triển tốt trong vườn nhà anh Dũng. Với dáng cây xù nu đẹp, hoa đều 5 cánh, không lai tạo, cây mai này thực sự là một hiện tượng độc đáo. Với hoành gốc đến 1,13 mét, tán rộng 5 mét và cao 4,5 mét, cây mai này không chỉ là một cây cảnh mà còn là một biểu tượng văn hóa và nghệ thuật của đất nước.

Dù cây mai này có giá trị rất cao và được nhiều người săn đón, anh Dũng vẫn quyết định không bán. Chuẩn bị cho việc đưa cây mai này tham dự Hội Hoa xuân tại Sài Gòn, anh đã dành rất nhiều công sức và thời gian để bảo quản cây mai, đảm bảo rằng nó sẽ được trưng bày một cách hoàn hảo và ấn tượng trong sự kiện nghệ thuật lớn này.

Anh Đặng Quang Dũng, người chủ sở hữu cây mai vàng "Tiên lão giáng trần", đã chia sẻ về việc chuẩn bị cho việc trưng bày cây mai này tại Công viên Tao Đàn. Do gốc cây quá to và bầu đất quá lớn, không có chậu cùng kích cỡ, nên anh dự định sẽ đúc chậu giả giữ bầu đất để mọi người có cơ hội chiêm ngưỡng.

Anh Dũng đã đặt tên cho cây mai cổ thụ của mình là "Tiên lão giáng trần", và hy vọng sẽ giới thiệu với công chúng yêu hoa mai trên khắp cả nước về nguồn gốc mai từ Đức Linh, nơi nổi tiếng nhất Bình Thuận về mai vàng thiên nhiên 5 cánh.

Theo đánh giá của giới chơi mai cổ thụ, đây là cây mai vàng có hình dáng đẹp và độc đáo, được xem là một hiện tượng khó có trong thế giới cây cảnh.

Nhưng không chỉ là một cây mai vàng đẹp và độc đáo, "Tiên lão giáng trần" còn là biểu tượng của sự kiên nhẫn và lòng đam mê của anh Dũng. Ông đã chia sẻ rằng cây mai này ban đầu là của một cụ ông hàng xóm, và vào năm 2000, khi anh mới 19 tuổi, ông cụ đã nhờ anh rao bán cây với giá 5,5 triệu đồng - một con số khá lớn vào thời điểm đó.

Tuy nhiên, với vẻ đẹp và độc đáo của cây mai và lòng đam mê sâu sắc, anh Dũng đã quyết định không để cây rơi vào tay người khác. Thậm chí, anh đã năn nỉ gia đình bán đất để có tiền mua lại cây. Qua hơn 20 năm chăm sóc và nuôi dưỡng, những cây mai vàng này đã phát triển mạnh mẽ và trở thành những chậu mai vàng đẹp nhất việt nam .

Với quyết tâm giữ gìn và bảo tồn cây mai vàng "Tiên lão giáng trần", anh Dũng và những người bạn đã rất kỳ công trong việc chuẩn bị để đưa cây này tham gia Hội Hoa Xuân tại Công viên Tao Đàn. Sự quý báu và đặc biệt của cây mai vàng này không chỉ là niềm tự hào của anh Dũng mà còn là niềm tự hào của cả cộng đồng yêu hoa cả nước.