cách chọn cây mai đẹp, phổ biến hoa cho bạn vui xuân đón Tết

Việt Nam có bao nhiêu loại mai vàng? Vườn mai vàng ở đâu đẹp nhất? được xem như là loài hoa biểu tượng cho ngày Tết. Cứ mỗi khi Tết đến, người Việt nhất là người Nam Bộ thường chọn cho mình những cành mai, các chậu mai đẹp nhất để trang hoàng tết trong nhà hay cúng trên bàn thờ gia tiên.

cwzM5nS8NUPGGk4CpgnUTKQd7HGcum5YXwlfcETmnCs-7nCH3HDHdykRJk2a4P8CLOQBwpM9PXr4UtIiIRPuFQyeeOPY6Ce3ikWPvjaNAkK8vwn4PFB03FCXsF_FhSRigesvic0UL_biG_xPhqT_zvY

Người xưa cho rằng, cách trồng mai phôi là biểu tượng cho cuộc sống bền vững dù khó khăn vẫn bám trụ, sắc mai vàng tượng trưng cho tài lộc, phú quý. Hoa cây mai nở đúng ngày Tết sẽ càng đáng quý hơn nữa vì điều đó báo hiệu 1 năm may mắn, tài lộc tới nhà bạn một cách thuận tiện.

Thế nên từ xưa cho tới hiện tại mọi người đều nỗ lực chọn lựa cây mai thật đẹp, sở hữu khả năng nở đúng ngày với ý muốn cầu mong may mắn tới nhà. Và để chọn 1 cây mai thấp, những người chơi mai nhiều năm kinh nghiệm thường dựa vào tiêu chí “nhất đế, nhì thân, tam cành, tứ nụ”.

Tham khảo thêm: phương pháp trông nom ngày mai Tết để năm sau mai tiếp diễn ra hoa

1Nhất đế

"Đế" ở đây là phần gốc mai và bộ rễ của cây mai. Một cây mai với phải chăng hay không thì phần quan yếu nhất đấy chính là gốc và rễ của cây. Gốc cây phải chắc, bộ rễ khỏe thì mới giúp thân đứng vững, cây sống thấp được.

lúc chọn cây mai, bạn nên chọn các cây mang rễ mọc nổi lên trên mặt đất nhưng đừng nổi quá đa dạng, tạo hình rễ vừa phải, không quá dằng dịt. Vì nếu nhằng nhịt thì trông sẽ rối mắt, mất đi tính thẩm mỹ của cây.

sở hữu gốc phải phình to hơn phần thân bên trên, phần gốc cây nên với vài u nần, hốc lõm sâu vào. Chính những đặc điểm với vẻ xù xì đó chứng tỏ được cây mai đã trải qua đa dạng biến động hà khắc mà vẫn đứng vững. Dù là mai tơ hay mai già đều cũng theo quy chuẩn như vậy.

2Nhì thân

Thân cây là quan trọng thứ hai bởi đây là bộ phận thường được chú ý hồ hết. 1 Cây mai đẹp hay ko cũng do hình trạng thân.

Đối sở hữu cây mai tơ, đòi hỏi phần thân phải tròn trặn, cứng cáp, vỏ trót lọt láng, ko bong tróc. Cây mọc thẳng, ko vặn hoặc nếu như cây mang uốn hay u sần thì nhìn phải đẹp, thẩm mỹ. Thân phải to hơn cành và phải nhỏ hơn gốc để phối hợp về dạng hình.

Đối có cây mai già, thân cần sở hữu độ cong, uốn tạo hình. Lớp vỏ cây phải sần sùi, thân mang vài hốc lõm, gốc lớn dáng cổ thụ. Đấy chính là một cây mai đẹp.Xem thêm: giá phôi mai vàng

 

đẹp